Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
อายุโดเมน (Domain Age) คืออะไร?
Date : 22/10/2019
>ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าโดเมนคืออะไร? และมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับเว็บไซต์ แต่รู้ไหมว่าโดเมนก็มีอายุเหมือนกัน
 

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าโดเมนคืออะไร? และมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับเว็บไซต์ แต่รู้ไหมว่าโดเมนก็มีอายุเหมือนคนทั่วไป หากคุณลืมว่าโดเมนอายุไขเท่าไร คุณเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะตามมาได้เลย

            อายุของโดเมน เป็นการบอกว่าชื่อโดเมนของเว็บไซต์มีอายุเท่าใด หรือระยะเวลาที่เว็บไซต์ได้ทำการจดโดเมนและใช้งานอยู่ ตัวอย่างเช่น anet.net.th ทำการจดโดเมนในปี 2016 ดังนั้นอายุเว็บไซต์ของ Anet จึงมีอายุอยู่ที่ 2 ปี เป็นต้น โดยอายุของโดเมนสามารถสร้างความไว้วางใจให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ และเครื่องมือในการค้นหา (SEO)

            สิ่งที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับอายุของชื่อโดเมน คือระยะเวลาที่ได้ทำการจดโดเมน  สองคืออายุของเว็บไซต์เกี่ยวกับระยะเวลาการใช้งานหรือระยะเวลาที่บนเว็บไซต์มีเนื้อหา ดังนั้นในทุก ๆ ปี ควรมีการตรวจสอบว่าชื่อโดเมนของคุณมีอายุเท่าไรแล้ว เพื่อป้องกันการลืมต่ออายุโดเมน

อายุโดเมนมีความสำคัญอย่างไรกับ SEO

            อายุของเว็บไซต์เป็นปัจจัยในการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา เนื่องจากเครื่องมือค้นหาต้องการให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ ดังนั้นเว็บไซต์ที่มีอายุมาก จะเป็นที่ไว้วางใจอย่างมากในสาตาของเครื่องมือค้นหาตราบเท่าที่มีเนื้อหาที่มีคุณภาพ

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอายุโดเมนจะสร้างความไว้วางใจให้กับเครื่องมือค้นหา แต่นั่นก็เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งในหลาย ๆ ปัจจัยเท่านั้น เจ้าของโดเมนใหม่ หรือเว็บไซต์ใหม่ไม่ต้องกังวลว่าเว็บไซต์ของตนเองจะไม่สามารถแข่งขันกับเว็บไซต์เก่า ๆ ได้ อาจต้องใช้เวลามากขึ้น แต่ควรมุ่งเน้นเนื้อหาที่มีคุณภาพและดึงดูดอยู่ผู้เข้าชมเว็บไซต์อยู่เสมอ และอย่าลืมสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่าปล่อยให้โดเมนของคุณหมดอายุ ควรมั่นดูอายุของโดเมน เพื่อทำการต่อโดเมนให้ทัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Domain, โดเมน, ต่ออายุโดเมน, เว็บไซต์, SEO, Search Engine Optimization

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy