Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ย้ายเว็บไซต์ไปยังเว็บโฮสติ้งอื่น ใช้โดเมนเดิม ได้หรือไม่
Date : 22/10/2019
หากคุณจดโดเมน มีเว็บโฮสติ้งสำหรับเว็บไซต์ของคุณแล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งอยากเปลี่ยนผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง....

หากคุณจดโดเมน มีเว็บโฮสติ้งสำหรับเว็บไซต์ของคุณแล้ว แต่อยู่มาวันหนึ่งอยากเปลี่ยนผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า การบริการหลังการขายที่ดีกว่า หรือเหตุผลอื่นใดก็ตาม คุณสามารถย้ายเว็บไซต์ไปใช้บริการผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งอื่น ๆ ได้ เหมือนกับการเปลี่ยนผู้ให้บริการจดโดเมน

          การย้ายผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง คุณจะต้องเป็นเจ้าของชื่อโดเมน (Domain Name) นั้นโดยปกติเมื่อคุณจดโดเมนโดเมน คุณเป็นเจ้าของสิทธิ์ในการใช้ชื่อโดเมนและโอนย้ายทุกอย่างที่คุณต้องการ ซึ่งคุณสามารถดำเนินการเพื่อเปลี่ยนการตั้งค่า เพื่อชี้ไปยังเว็บโฮสติ้งใดก็ได้

          ตัวอย่างเช่น : คุณชื้อโดเมนและโฮสติ้งจาก NNN  และในขณะนี้คุณต้องการย้ายเว็บโฮสติ้งมายัง ANET คุณสามารถทำได้ด้วยการย้ายเว็บไซต์จากโฮสต์หนึ่งไปยังอีกหนึ่งได้ เพียงแค่ถ่ายโอนไฟล์และข้อมูล หลังจากนั้นคุณต้องแก้ไขการตั้งค่าชื่อโดเมนและชี้ไปยังผู้ให้บริการพื้นที่เว็บไซต์ใหม่ของคุณ แต่ในกรณีนี้คุณสามารถให้ผู้ให้บริการใหม่ของคุณ ช่วยดำเนินการให้ได้ หากคุณไม่เคยทำมาก่อน

          ข้อแนะนำในการย้ายเว็บโฮสติ้ง หากจะทำการย้ายควรรออย่างน้อย 45 วัน หลังจากมีการลงทะเบียนหรือต่ออายุการใช้งาน แต่ทางที่ดีควรรอให้ใกล้ครบกำหนดกับที่เก่าก่อน เหมือนกับการย้ายผู้ให้บริการจดโดเมน ที่ควรย้ายช่วงต่ออายุโดเมน เนื่องจากการย้ายชื่อโดเมนก่อนระยะเวลาที่กำหนดไว้ คุณอาจจะสูญเสียค่าธรรมเนียมที่ได้จ่ายไป โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Domain, Domain Name, โดเมน, ต่ออายุโดเมน, จดโดเมนโฮสติ้ง, HOSTING & VPS, WEB HOSTING

 

 

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy