Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ชี้โดเมนของเว็บไซต์คืออะไร
Date : 08/10/2019
การชี้โดเมน มักเกิดขึ้นจากเหตุผลที่ว่า “คุณมีชื่อโดเมน (Domain Name) แต่ต้องการเปลี่ยนไปใช้เว็บไซต์อื่น ที่ไม่ใช้เว็บไซต์เดิมที่ใช้อยู่......

การชี้โดเมน มักเกิดขึ้นจากเหตุผลที่ว่า “คุณมีชื่อโดเมน (Domain Name) แต่ต้องการเปลี่ยนไปใช้เว็บไซต์อื่น ที่ไม่ใช้เว็บไซต์เดิมที่ใช้อยู่ แต่อยากใช้ชื่อโดเมนเดิม หรือไม่อยากจดโดเมนใหม่ เพียงต้องการเปลี่ยนส่วนขยายโดเมน” เหตุผลที่ทำให้เกิดการชี้โดเมนมีอยู่หลายเหตุผลด้วยกัน หากคุณมีความรู้สึกใกล้เคียงสิ่งที่เรากล่าวไปนั่นแสดงว่าคุณกำลังต้องการทำการเปลี่ยนแปลงกับดดเมนหรือเว็บไซต์ของคุณ

          การเปลี่ยนไปใช้เว็บไซต์ใหม่ แต่ต้องการใช้ชื่อโดเมนเดิม หรือใช้ชื่อเดิมแต่เปลี่ยนส่วนขยายโดเมนใหม่ เขามักเรียกกันว่าการชี้โดเมน (Domain forwarding หรือ pointing) คือ การส่งต่อโดเมนจากหน้าเว็บไซต์เดิม ไปเว็บไซต์อื่น หรือการเปลี่ยนเส้นทางของหน้าเว็บของผู้เข้าชมมายังเว็บไซต์ใหม่ แต่แทนที่เราจะใช้ HTML หรือสคริปต์ เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงเส้นทางชื่อโดเมนไปยังเว็บไซต์อื่น เราจะทำการตั้งค่าโดเมนใหม่ เพื่อส่งต่อผู้เข้าชมไปยังเว็บไซต์อื่นแทน ซึ่งในส่วนนี้ต้องให้ผู้บริการจดโดเมนเป็นผู้ดำเนินการ

          ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเจ้าของโดเมนที่มีชื่อว่า Domainpoint.com แต่ต้องการเปลี่ยนให้ชี้ไปที่เว็บไซต์ Domainpoint.net คุณสามารถชี้โดเมนได้ และทุกคนจะเข้าสู่ Domainpoint.net แทน เป็นต้น

          การชี้โดเมนสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการเข้าไปตั้งค่าใหม่ แต่ถ้าหากคุณใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในการสร้างเว็บไซต์ หรือไม่ได้จดโดเมนเป็นข้องตัวเอง ยังใช้ซับโดเมนของผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปอยู่ เราแนะนำให้ทำการย้ายโดเมนแทน หรือจดโดเมนใหม่

          สำหรับส่วนขยายโดเมนที่สามารถชี้โดเมนได้ ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อโดเมนที่ใช้ .com, .org, .net, .info, .co.th, .in.th และอื่น ๆ และการชี้โดเมนได้นั้นผู้ชี้จะต้องเป็นเจ้าของโดเมนเท่านั้น  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Domain, Domain Name, โดเมน, ต่ออายุโดเมน, จดโดเมน

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy