Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ขั้นตอนการย้ายโดเมน มาใช้บริการของ ANET
Date : 08/10/2019
การย้ายผู้ให้บริการโดเมน (Transfer Domain) หมายถึง กระบวนการหนึ่งสำหรับเปลี่ยนผู้ให้บริการจดโดเมน......

การย้ายผู้ให้บริการโดเมน (Transfer Domain) หมายถึง กระบวนการหนึ่งสำหรับเปลี่ยนผู้ให้บริการจดโดเมน จากผู้ให้บริการ A เปลี่ยนไปเป็นผู้ให้บริการ B เมื่อทำการย้ายผู้ให้บริการโดเมนแล้ว ผู้ให้บริการรายใหม่จะเป็นผู้ดูแลและรักษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโดเมนทั้งหมด แทนผู้ดูแลเดิม อย่างไรก็ตามการย้ายโดเมน ไม่ใช่ว่าอยู่ ๆ อยากย้ายก็ย้ายได้เลย เพราะมันมีขั้นตอนในการตรวจสอบ ซึ่งต้องให้เวลาเพื่อความปลอดภัยของชื่อโดเมน โดยชื่อโดเมนจะถูกย้ายได้ก็ต่อเมื่อ เจ้าของโดเมนได้จดโดเมนกับบริษัทก่อนหน้านี้เป็นเวลา 60 วันหรือมากกว่า มาดูกันว่าการย้ายโดเมนมาใช้บริการกับ ANET จะมีขั้นตอนใดบ้าง

วิธีย้ายโดเมนมาใช้บริการของ ANET

ขั้นตอนการตรวจสอบ

  • การตรวจสอบวันหมดอายุ : เมื่อเจ้าของโดเมนแจ้งย้ายโดเมนกับทางเอเน็ต ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบวันหมดอายุของโดเมนที่ต้องการย้าย ดังนั้นเจ้าของโดเมนควรแจ้งดำเนินการย้ายโดเมนก่อนโดเมนจะหมดอายุ 15-30 วัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการใช้งานโดเมน และเพื่อความรวดเร็วในการย้ายโดเมน
  • ตรวจสอบ E-mail : ทางเอเน็ตจะทำการตรวจสอบ email ในส่วนของ Administatrative และ Registrant contact ว่าเป็น email ที่ใช้งานอยู่หรือไม่
  • ตรวจสอบสถานะของเมน : โดยสถานะของโดเมนจะต้องไม่ถูกล็อคไว้ แต่ถ้าหากโดเมนถูกล็อคไว้ เจ้าของโดเมนจะต้องแจ้งปลดล็อคโดเมนกับเจ้าของโดเมนเดิมเสียก่อน

ขั้นตอนการย้าย

  • ขอ Authentication Code ของโดเมน โดยเจ้าของโดเมนสามารถสอบถามจากผู้ให้บริการโดเมนเดิมได้ หลังจากนั้นจะดำเนินการจดย้ายโดเมนกับ Registrar พร้อมกับใส่ Authentication Code
  • ย้ายโดเมนเรียบร้อยแล้วจะมีอีเมล จาก Registrar ใหม่ไปยังอีเมลของ Administatrative และ Registrant contact เพื่อให้ยืนยันการดำเนินการ
  • หลังจากยืนยันผ่านทางอีเมลกับ Registrar ใหม่ และหลังการดำเนินการอีกประมาณ 2-3 วัน จะมีอีเมลจาก Registrar แจ้งกลับไปยังผู้ให้บริการจดโดเมนเดิมว่า “มีการดำเนินการย้ายโดเมนออก” ซึ่งทางผู้ให้บริการเก่าต้องทำการ Approve หรือตอบรับการย้ายโดเมนด้วย
  • เมื่อทำการยืนยันตอบรับเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการย้ายมายัง Registrar ใหม่ประมาณ 3-5 วันทำการ
  • เมื่อระบบย้ายข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะมีอีเมล แจ้งรายละเอียดให้ทราบ สามารถแก้ไขโดเมน หรือแก้ไขรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโดเมนได้
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy