Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
THNIC พิจารณาให้ชื่อบริษัทหรือองค์กร จดโดเมนได้มากกว่า 1 ชื่อแล้ว
Date : 22/08/2019
THNIC เป็นผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมน .TH และ .ไทย ของประเทศไทย
 THNIC เป็นผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมน .TH และ .ไทยของประเทศไทย เนื่องจาก .TH คือโดเมนระดับบนสุดตามรหัสประเทศ (ccTLD) และ.ไทย เป็นโดเมนระดับที่สองสำหรับบริษัท องค์กร และหน่วยงานในประเทศไทยได้แก่
 
- หน่วยงานการศึกษา (.ac.th หรือ.ศึกษา.ไทย)
- ธุรกิจ (.co.th หรือ.ธุรกิจ.ไทย)
- หน่วยงานรัฐบาล (.go.th หรือ .รัฐบาล.ไทย)
- หน่วยงานทหาร (.mi.th หรือ .ทหาร.ไทย)
- หน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไร ( .or.th หรือ .องค์กร.ไทย)
- ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (.net.th หรือ .เน็ต.ไทย)
- บุคคลหรือองค์กรทั่วไป (.in.th หรือ .ไทย)
 
โดยต้องเป็นบริษัท องค์กร และหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้นผู้ที่จะจดโดเมน .TH ให้กับเว็บไซต์ของตนเองจะต้องผ่านทีเอชนิคเสียก่อน
ที่ผ่านมาชื่อบริษัทหรือองค์กรจะสามารถจดโดเมนได้เพียง 1 โดเมนเท่านั้น แต่ในตอนนี้ทีเอชนิคจะเริ่มพิจารณาให้บริษัทหรือองค์กรสามารถจดโดเมนได้มากกว่า 1 ชื่อโดเมน โดยสามารถจดโดเมนได้ทั้งชื่อเต็มและชื่อย่อ) ซึ่งจะขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาจำนวนชื่อโดเมนที่ของแต่ละบุคคลเป็นกรณี ๆ ไป ดังนั้นผู้ที่จะยื่นคำขอจดโดเมนมากกว่า 1 ชื่อกับทีเอชนิคจากทุกหมวดหมู่ที่ให้บริการนั้นต้องปฏิบัติการตามเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
  1. การขอจดโดเมนต้องไปตามหลักการการตั้งชื่อโดเมนและตรงตามหลักเกณฑ์และนโยบายเฉพาะเจาะจงตามหมวดหมู่ของชื่อโดเมน เช่นตรงตามนโยบายเฉพาะเจาะจงของ .ac.th หรือ .ศึกษา.ไทย โดยต้องเป็นหน่วยงานการศึกษาและที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย เป็นต้น
  2. ผู้ขอจดโดเมนจะต้องเป็นการใช้สิทธิอย่างสุจริต โดยต้องมีผู้ดูแลชื่อโดเมน ผู้ถือครองชื่อโดเมน และผู้ติดต่อด้านต่าง ๆ จะต้องมีที่อยู่ที่ทางทีเอชนิคสามารถติดต่อได้จริงในประเทศไทย
  3. หากมีการจดโดเมนมากกว่า 1 ชื่ออย่างผิดปกติหรือมีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางที่ผิด และตรวจพบว่าไม่ได้มีการนำไปใช้งานโดยสุจริต ทีเอชนิคของสงวนสิทธิ์ปฏิเสธคำขอการจดโดเมนและเพิกถอนชื่อโดเมนนั้นได้ทันที
หากบริษัทหรือองค์ใดต้องการจดโดเมนเพื่อนำไปใช้ในทางสุจริตจริง โดยมีการถือครองชื่อโดเมนอยู่แล้วและจะจดโดเมนเพิ่ม สามารถยื่นขอจดโดเมนได้พิเศษสุด ๆ เพียงแจ้งชื่อโดเมนไปยังทีเอชนิค ไม่ต้องส่งเอกสารอะไรเพิ่มเติม 
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy