Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
คุณสมบัติพื้นฐานของ Web Hosting ฟรี
Date : 22/08/2019
หากกำลังมองหาเว็บโฮสติง (Web Hosting) ฟรีอยู่ละก็ การตัดสินใจในการเลือกใช้
            หากกำลังมองหาเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ฟรีอยู่ละก็ การตัดสินใจในการเลือกใช้เว็บโฮสติ้งฟรีเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องเป็นเว็บโฮสติ้งที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่น่ากังวล เนื่องจากมีผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งฟรีเยอะมากมายในปัจจุบัน ดังนั้นการตัดสินใจเลือกใช้เว็บโฮสติ้งจะง่ายขึ้นเมื่อคุณรู้บริการพื้นฐานบริการโฮสติ้งฟรีที่ควรมี วันนี้เราจึงนำคุณลักษณะพื้นฐานของเว็บโฮสติ้งที่อาจจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินเลือกใช้เว็บโฮสติ้งฟรีได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
 
Free Web Hosting : พื้นที่ว่างบน Disk และ Bandwidth
            พื้นที่ในดิสก์หมายถึง จำนวนพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่กำหนดให้คุณ โดยผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ฟรี พื้นที่นี้จะใช้เพื่อจัดเก็บไฟล์เว็บไซต์ของคุณ รวมทั้งข้อความ รูปภาพ ไฟล์เสียง และไฟล์อื่น ๆ ที่คุณจะนำมาใช้สำหรับเว็บไซต์ของคุณ
 
            Bandwidth หมายถึงปริมาณการเข้าชมที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงและออกจากเว็บไซต์ของคุณ การเข้าถึง หมายถึงทุกครั้งที่ผู้เข้าชมพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ของคุณในเบราว์เซอร์ และการออก หมายถึงทุกครั้งที่ผู้เข้าชมได้รับบางสิ่งจากเว็บไซต์ของคุณไม่ว่าจะเป็นการดูรูปภาพ ฟังคลิปเสียง หรือดาวน์โหลดไฟล์
ตัวอย่างเช่น : หากเว็บไซต์ของคุณมีกราฟิกจำนวนมาก (เช่นภาพ หรือวิดีโอต่าง ๆ ) คุณจะต้องใช้พื้นที่เก็บข้อมูล และ Bandwidth ที่สูงขึ้น
 
Free Web Hosting : สร้างเว็บไซต์ และ FTP
            หากเป็นเว็บไซต์แรกของคุณและคุณมีประสบการณ์ในการเขียนสคริปต์ที่จำกัด หรือไม่มีเลยให้หาผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งฟรี ที่มีโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ซึ่งคุณสามารถสร้างเว็บไซต์ของคุณได้ง่าย ๆ โดยการเลือกเทมเพลต เพิ่มข้อความและรูปภาพของคุณเองได้ (เช่น Wewyn) FTP ย่อมาจาก File Transfer Protocol เป็นโปรโตคอลสำหรับการถ่าย โอน ไฟล์ บนเว็บไซต์ของคุณจากคอมพิวเตอร์ไปยังเซิร์ฟเวอร์ของเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting)ฟรี วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถอัปโหลดไฟล์เว็บไซต์สำเร็จรูปของคุณ (รวมทั้งภาพ และไฟล์มัลติมีเดียอื่น ๆ ) จากคอมพิวเตอร์ของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บโฮสติ้งกลับมายังคอมพิวเตอร์ของคุณได้ ผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายควรมีการเข้าถึง FTP แบบไม่จำกัด ตลอด 24 ชั่วโมง
 
Free Web Hosting : Email
            ผู้ให้บริการพื้นที่เว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ฟรีต้องให้บริการ Email แก่คุณเพื่อให้คุณสามารถตั้งค่าบัญชีผู้ใช้โดเมนของคุณได้ และนอกจากนี้ยังต้องมี Webmail Interface เพื่อให้คุณสามารถลงชื่อเข้าใช้ และจัดการ Email โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์ได้ ซึ่งบริการ Email ก็ควรมีการเข้าถึง POP3 และ SMTP เพื่อให้คุณสามารถตั้งค่าและเข้าถึง Email ในโดเมนของคุณโดยใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ได้
 
Free Web Hosting : สามารถให้การสนับสนุน รวมถึงพร้อมสำหรับ Uptime
            คุณควรเลือกเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ฟรี ที่มีเบอร์โทรศัพท์ที่เชื่อถือได้ และสามารถให้การสนับสนุนทาง Email ด้วย ในขณะที่ไม่มีเว็บโฮสติ้งใดที่สามารถให้การรับประกัน Uptime 100% เพราะบางปัญหาอยู่นอกเหนือการควบคุมของพวกเขาอย่างไฟฟ้าดับ ซึ่งก็ควรมีมาตรการเฉพาะบางกรณี เพื่อจำกัดเวลาในการหยุดทำงานของเว็บไซต์ และอีเมลให้น้อยที่สุด มาตรการเหล่านี้อาจรวมถึงการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ และเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมงด้วย
 
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy