Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
Email หรือ Account ของคุณยังปลอดภัยอยู่หรือไม่?
Date : 14/08/2019
ปฏิเสธไม่ได้ที่ข้อมูลของเราที่อยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นจะมีความปลอดภัย.....
 
 
ปฏิเสธไม่ได้ที่ข้อมูลของเราที่อยู่บนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นจะมีความปลอดภัย เพราะในขณะนี้มีกลุ่มแฮกเกอร์จำนวนมากที่ยังหารประโยชน์จากการแฮก เพื่อบุกรุกและขโมยข้อมูลทั้งจาก Email และ Account ของผู้ใช้ทั่วโลก โดยช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมามีบัญชีมากกว่าล้านบัญชีที่ถูกบุกรุกข้อมูลส่วนตัวโดยไม่รู้ตัวจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ ดังนั้นผู้ใช้ควรเปลี่ยนรหัสผ่านการเข้าระบบอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Email, Twitter ก็ตาม อาจเสียเวลาสักนิด เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลของตนเอง
            ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ที่ชื่อโดเมน HaveIBeenPwned.com เป็นเว็บไซต์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถตรวจสอบได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองถูกบุกรุก โดยการละเมิดข้อมูลหรือไม่ เพราะ Pwned เป็นภาษาของกลุ่ม Hacker ที่แปลว่าโดนยึด หรือโดนเจาะข้อมูล ซึ่งบริการนี้จะเก็บรวบรวม และวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก ที่ผ่านมามีข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีที่ถูกรั่วไหลหลายร้อยล้านรายการ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลของตนเองได้โดยการป้อนชื่อผู้ใช้ หรือที่อยู่อีเมล นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถลงทะเบียน เพื่อรับการแจ้งเตือนหากที่อยู่ Email ถูกบุกรุกในอนาคต ชื่อโดเมน HaveIBeenPwned.com นี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ต้องการปกป้องความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวของตนเอง ขั้นตอนการตรวจสอบนั้นแสนง่ายดายสามารถทำได้ดังต่อไปนี้
  • เข้าไปที่ชื่อโดเมน HaveIBeenPwned.com
  • ใส่ที่อยู่ Email หรือ ชื่อผู้ใช้ แล้วคลิก pwned?
  • หลังจากที่ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจะปรากฏ Good news – no pwnage found (คือ Email หรือชื่อผู้ใช้ไม่ถูกบุกรุก โดยการละเมิดข้อมูลจากกลุ่ม Hacker) หรือ Oh no – pwned (คือ Email หรือชื่อผู้ใช้ถูกบุกรุก โดยการละเมิดข้อมูลจากกลุ่ม Hacker
ถ้าหากเว็บไซต์ตรวจสอบและพบว่า Email หรือชื่อผู้ใช้ถูกบุกรุก คุณจะสามารถดูได้ว่าถูกละเมิดข้อมูลจากเว็บไซต์ใดบ้าง ซึ่งถ้าพบคุณต้องรีบเปลี่ยนรหัสผ่านแต่ละเว็บไซต์ของคุณทันที
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy