Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
VoIP เทคโนโลยีมาแทนการโทรแบบเดิม
Date : 14/08/2019
VoIP ย่อมาจาก Voice over Internet Protocol นอกจากนี้ยังเรียกว่า......
 
 
VoIP ย่อมาจาก Voice over Internet Protocol นอกจากนี้ยังเรียกว่า IP Telephony, Internet Telephony และ Internet Calling เป็นทางเลือกหนึ่งในการโทรออกที่สามารถใช้งานได้ง่ายหรือไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นเทคโนโลยีที่กำลังถูกใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะการติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเทอร์เน็ต สามารถรับส่งได้ทั้งภาพ เสียง และวิดีโอ VoIP จึงได้ชื่อว่าเป็นเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ VoIP จึงมีข้อดีเหนือระบบโทรศัพท์แบบเดิม ๆ
เหตุผลหลักที่ทำให้คนหันมาใช้เทคโนโลยี VoIP
เหตุผลหลัก ๆ คือค่าใช้จ่าย เนื่องจากในธุรกิจจะใช้ VoIP เป็นหนทางในการลดค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร และเพิ่มคุณสมบัติในการสื่อสาร การปฏิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานและลูกค้า เพื่อทำให้ระบบมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพที่ดีขึ้น ในส่วนสำหรับบุคคล VoIP ไม่ได้เป็นแค่เฉพาะสิ่งที่ปฏิวัติการโทรด้วยเสียงทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความสนุกสนานในการสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหนึ่งในผู้บุกเบิกบริการที่ทำให้ VoIP เป็นที่นิยม ยกตัวอย่างเช่น Skype ที่อนุญาตให้ผู้อื่นส่งข้อความและโทรออกด้วยเสียงและวิดีโอได้ฟรีทั่วโลก และ Line ที่คนไทยกำลังนิยมใช้เป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน เป็นต้น
ในส่วนของ VoIP นั้นมีราคาถูก แต่คนส่วนใหญ่มักได้ใช้ฟรี ถ้าคุณมีคอมพิวเตอร์ที่มีไมโครโฟนและลำโพง หรือจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้นคุณก็จะสามารถสื่อสาร โดยใช้ VoIP ได้ฟรี จนอาจทำให้คุณลืมโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้านของคุณไปได้เลย
ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปก็ยังมีอีกหลายวิธีในการใช้เทคโนโลยี VoIP ซึ่งขึ้นอยู่กับตำแหน่งและวิธีที่คุณจะโทรออก อาจเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน เครือข่ายขององค์กรของคุณ ระหว่างการเดินทางและแม้กระทั่งบนชายหาด วิธีที่คุณโทรจะแตกต่างกันไปตามบริการ VoIP ที่คุณใช้
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy