Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ที่มาของโดเมนเนม (Domain Name) .mobi
Date : 07/08/2019
ที่มาของชื่อโดเมน .mobi
ชื่อโดเมน .mobi คือโดเมนระดับบนสุด (TLD) ในระบบชื่อโดเมน ซึ่งมาจากคำว่า Mobile เป็นโดเมนระดับบนสุดอันแรกที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ใช้ค้นหาเนื้อหาอินเทอร์เน็ตที่จะทำงานบนโทรศัพท์มือถือของตน โดยโดเมนนี้ได้รับการอนุมัติโดย ICANN เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2548
ในปัจจุบันการเรียกดูผ่านโทรศัพท์มือถือกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น และโดเมน .mobi ใช้เพื่อสร้างเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการท่องเว็บแบบเคลื่อนที่ ซึ่งขณะนี้มีมากกว่า 1.1 ล้านเว็บไซต์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ และยังคงเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ
โดยเว็บไซต์ที่จดชื่อโดเมน .mobi ถูกสร้างขึ้นตามปกติ เป็นส่วนเพิ่มเติมในเว็บไซต์หลักของคุณและมีขนาดเล็กกระชับรวดเร็วขึ้น ซึ่งแน่นอนคุณสามารถจดโดเมน .mobi ไปยังเว็บไซต์หลักของคุณได้ในขณะที่คุณกำลังเตรียมเวอร์ชันสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ด้วยวิธีนี้คุณจะปกป้องแบรนด์ของคุณจากคู่แข่งที่อาจต้องการใช้ประโยชน์จากชื่อที่สร้างโดยโดเมนหลักของคุณ
ประโยชน์หลักของ .mobi สำหรับผู้ใช้ก็คือจะได้รับการรับรองตามหลักที่เหมาะสำหรับการใช้งาน นอกจากนี้เว็บไซต์ที่จดทะเบียนชื่อโดเมน .mobi สามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านทางอุปกรณ์เคลื่อนที่หลากหลายชนิดรวมถึงโทรศัพท์, มือถือ, สมาร์ทโฟน, Windows Mobile Devices, อุปกรณ์ RIM และอื่น ๆ อีกมากมาย
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy