Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ทำไมต้องใช้ SSL Certificate?  
Date : 17/07/2019
สาเหตุหลัก ๆ ของการเลือกใช้ SSL Certificate หรือเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์
 
 
  1. ด้านความปลอดภัย
คือ การให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ต้องการรับ-ส่งบนระบบเซิฟเวอร์ ทั้งในรูปแบบอินเทอร์เน็ต และระบบอินทราเน็ตว่าต้องการความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ถ้าหากเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญก็ควรจะส่งผ่านเซิฟเวอร์ ที่มีการติดตั้ง SSL Certificate เพื่อป้องกันช่องโหว่ให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ เช่น พวก Hacker ที่คอยจ้องขโมยข้อมูลสำคัญ ๆ บนระบบ Internet
  1. ด้านความน่าเชื่อถือ
ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการชำระเงินออนไลน์ของลูกค้า ให้กับเว็บไซต์ของคุณมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเว็บที่มีการทำธุรกรรมออนไลน์เกี่ยวกับระบบ Ecommerce Online, Booking Online ที่ต้องมีการกรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรเครดิต รหัสผ่านต่าง ๆ และลูกค้าสามารถแสดงเครื่องหมาย Trust Site Seal ของผู้ออกใบรับรอง  SSL บนเว็บไซต์ เพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น
  1. ด้านการใช้งาน
ถ้าหากต้องการระบบ SSL ที่ผ่านการรับรองของ CA (Certificate Authority) เพื่อช่วยลดปัญหา Browser ขึ้นข้อความเตือน Security Warning ขึ้นมา เมื่อมีการเรียกเข้าสู่เว็บไซต์ ทำให้ผูเข้าเว็บไซต์ต้อง Click Accept ยืนยันการตอบรับ Certificate ดังกล่าว ก่อนเข้าสู่เว็บไซต์นั้น ๆ สาเหตุจากการที่ผู้ดูแลระบบเซิรฟเวอร์ ทำการสร้าง SSL ขึ้นมาติดตั้งเอง หรือที่เรียกว่า SSL Selt-Signed Certificate
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy