Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
Internet Gateway คืออะไร?  
Date : 11/07/2019
Internet Gateway เป็นระบบอินเทอร์เน็ตที่สามารถเชื่อมต่อกันได้สองเครือข่ายที่ใช้โปรโตคอลพื้นฐานที่ต่างกันสำหรับการติดต่อสื่อสาร
Internet Gateway เป็นระบบอินเทอร์เน็ตที่สามารถเชื่อมต่อกันได้สองเครือข่ายที่ใช้โปรโตคอลพื้นฐานที่ต่างกันสำหรับการติดต่อสื่อสาร ในแง่พื้นฐาน Internet Gateway คือข้อมูลที่หยุดระหว่างเดินทางไปยังเครือข่ายอื่น ๆ และด้วยเกตเวย์เราสามารถสื่อสารและส่งข้อมูลไปมาได้ ซึ่งสามารถใช้เกตเวย์ได้ในรูปแบบต่าง ๆ จากฮาร์ดแวร์ถึงซอฟต์แวร์ รวมทั้ง Router และคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้สามารถทำงานได้หลากหลาย อาจมีตั้งแต่การส่งต่อไปยังโฟล์เดอร์ถัดไป เพื่อกรองการเข้าชมหรือการแปลโปรโตคอล เนื่องจากเกตเวย์เป็นคำจำกัดความที่อยู่บริเวณขอบของเครือข่ายมักใช้ร่วมกับ Firewall ซึ่งทำให้การรับส่งข้อมูลที่ไม่พึงประสงค์หรือคอมพิวเตอร์จากภายนอกถูกปิด
สำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้าน Internet Gateway มักเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ซึ่งในกรณีนี้จะมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทั้งหมดผ่านทางเครือข่ายของตัวเอง หากคุณมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่บ้าน อินเทอร์เน็ตเกตเวย์ของคุณ คือ Modem หรือ Router มีให้เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายของตนเอง
ถ้า Internet Gateway ของคุณเป็น Server คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีมากในสำนักงาน หรือธุรกิจ โดยจะทำหน้าที่เป็น  Firewall และ Proxy Server (ตัวกลางระหว่างผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกับ Web Server) ซึ่ง Firewall ที่กล่าวไปจะช่วยการสื่อสารที่ไม่พึงประสงค์ และคอมพิวเตอร์ภายนอกจากเครือข่ายส่วนตัวอื่น ๆ  ในส่วนของ Proxy Server จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเซิร์ฟเวอร์จริงสามารถจัดการคำขอข้อมูลออนไลน์ของคุณได้
อ้างอิง : https://www.whatismypublicip.com/blog/what-is-an-internet-gateway/
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy