Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ทำไม!! เจ้าของเว็บไซต์ต้องรับผิดชอบต่อความปลอดภัยบนเว็บไซต์?  
Date : 28/08/2019
เราไม่มีทางรู้ว่าโลกไซเบอร์มีใครกำลังคิดร้ายกับเราบ้าง ดังนั้นการละเลยกับความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์อาจส่งผลเสียต่อธุรกิจ
 เราไม่มีทางรู้ว่าโลกไซเบอร์มีใครกำลังคิดร้ายกับเราบ้าง ดังนั้นการละเลยกับความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์อาจส่งผลเสียต่อธุรกิจอย่างมหาศาล เพราะการแฮ็กจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้ แม้ว่าเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจะพัฒนามากขึ้นแต่อาชญากรบนโลกไซเบอร์ก็รับรู้และกำลังหาช่องทางแฮ็กใหม่ ๆ เช่นกัน สำหรับคนที่มีเว็บไซต์ จะรู้ดีว่าเว็บไซต์ของตนเองไม่ได้ปลอดภัยเสมอไปอาจถูกโจมตีทางอินเทอร์เน็ตได้ง่าย ๆ ฉะนั้นเจ้าของเว็บไซต์จึงต้องมีการป้องกันเว็บไซต์ รวมถึงสร้างความน่าเชื่อถือด้วยเครื่องมือช่วยรักษาความปลอดภัย
 
ต่อไปนี้คือวิธีการที่คุณสามารถนำไปใช้ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์ของคุณและลดความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีได้
การตรวจสอบ Plugins ของคุณอยู่เสมอ
เป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยในเว็บไซต์ของคุณ การอัปเดตปลั๊กอินหรือโปรแกรมเสริมของเว็บไซต์ต้องใช้กับระบบปฏิบัติการเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ใด ๆ ที่คุณอาจเรียกใช้บนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งรวมถึงระบบจัดการเนื้อหา (CMS) หรือฟอรัม
การเฝ้าระวังเป็นสิ่งสำคัญในยุคที่อินเทอร์เน็ตกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากแฮกเกอร์สามารถใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของระบบทำให้เราเสียหายได้
ใช้ HTTPS กับเว็บไซต์
 
HTTPS คือโปรโตคอลหนึ่งที่ใช้ เพื่อรักษาความปลอดภัยผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดย HTTPS จะแตกต่างจาก HTTP เพราะเป็นการรับประกันว่าผู้ใช้กำลังใช้เซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมและไม่มีใครสามารถดักฟังหรือเปลี่ยนเนื้อหาที่เห็นในระหว่างการรับ-ส่งข้อมูล ซึ่งเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซ หรือเว็บไซต์ที่ต้องจัดการกับข้อมูลที่สำคัญ เช่นหมายเลขบัตรเครดิตของลูกค้าหรือข้อมูลการเข้าสู่ระบบบัญชี จำเป็นต้องใช้โปรโตคอล HTTPS เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อนเหล่านี้ตกอยู่ในมือคนไม่ดี  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Google ได้ประกาศว่าอันดับ SEO ของไซต์ที่มี HTTPS จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกด้วย
 
จากที่กล่าวไปเป็นเพียงวิธีที่คุณสามารถทำได้เอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ถ้าหากอัปเดตปลั๊กอินกับเปลี่ยนมาใช้ HTTPS แล้วรู้สึกว่ายังไม่ปลอดภัยมากพอ สนใจปกป้องเว็บไซต์ของคุณจากแฮกเกอร์ที่เป็นอันตรายหรือไม่ ? ANET หนึ่งในผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต จดโดเมนและให้บริการด้านความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุมด้วย SSL Certificate เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเว็บไซต์มีการป้องกันอย่างเพียงพอ สนใจติดต่อที่ 02-861-1555 หรือ www.anet.net.th
 
            
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy