Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
บริการของ VoIP คืออะไร เป็นบริการที่เพียงพอแล้วจริงหรือ?
Date : 14/08/2019
VoIP (Voice over IP) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่ยอดเยี่ยมช่วยให้คุณสามารถโทรฟรี......
VoIP (Voice over IP) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่ยอดเยี่ยมช่วยให้คุณสามารถโทรฟรีโทรทั่วประเทศและทั่วโลกได้โดยให้คุณสามารถใช้ประโยชน์อื่น ๆ และการปรับปรุงการใช้โทรศัพท์แบบเดิม ๆ เพื่อให้สามารถใช้ VoIP คุณจึงต้องมีการใช้บริการ VoIP
บริการ VoIP คือบริการที่คุณได้รับจากบริษัทหรือเรียกว่าผู้ให้บริการ VoIP ซึ่งสามารถโทรออกและรับสาย VoIP ได้เหมือนกับบริการอินเทอร์เน็ตที่คุณได้รับจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริการโทรศัพท์ที่คุณได้รับจากบริษัทโทรคมนาคม อย่าง True Move, AIS, DTAC เป็นต้น ดังนั้นหากคุณต้องการใช้ VoIP คุณจึงจำเป็นต้องลงทะเบียนกับผู้ให้บริการ VoIP ก่อนที่จะใช้บริการเพื่อโทร VoIP ตัวอย่างเช่นคุณต้องลงทะเบียนกับ Skype ซึ่งเป็นบริการ VoIP ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนอินเทอร์เน็ตและใช้บัญชี Skype ของคุณเพื่อโทร VoIP ไปยังบุคคลทั่วไปทางออนไลน์และทางโทรศัพท์
VoIP เป็นบริการที่เพียงพอแล้วจริงหรือไม่ ?
            เมื่อคุณลงทะเบียนกับบริการ VoIP แล้วคุณต้องการใช้รายการอื่น ๆ เพื่อใช้ VoIP อย่างสมบูรณ์ โดยในขั้นแรกคุณต้องโทรศัพท์ เพื่อโทรออกและรับสาย ซึ่งอาจเป็นโทรศัพท์ทุกประเภทขึ้นอยู่กับประเภทของบริการที่คุณใช้อยู่ นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์พิเศษสำหรับ VoIP ที่เรียกว่าโทรศัพท์ IP ที่ได้รับการออกแบบด้วยคุณสมบัติขั้นสูง สำหรับการโทร ซึ่งเป็น VoIP สำหรับบริการที่ใช้ออนไลน์เช่น Skype คุณต้องมีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน
แอปพลิเคชันประเภทนี้เรียกว่า Softphone หรือโปรแกรมโทรศัพท์ที่จะทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามสำหรับการโทร VoIP คุณจำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านหรือ Wi-Fi ที่จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดย VoIP จะใช้เครือข่าย IP (Internet เป็นเครือข่าย IP ที่กว้างที่สุด) เพื่อโทรและรับสาย ซึ่งเป็นสิ่งที่มีราคาถูกและมีประสิทธิภาพมาก แต่อย่างไรก็ตามบริการบางอย่างต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมที่เรียกว่า ATA หรือเพียง Adapter โทรศัพท์เท่านั้นเป็นกรณีเฉพาะกับบริการที่ใช้โทรศัพท์แบบเดิม เช่น โทรศัพท์บ้าน เป็นต้น
ในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารเป็นประจำเพียงแค่ใช้บริการ VoIP จากผู้ให้บริการต่าง ๆ เช่นแอปพลิเคชันแชท เป็นต้น ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่สำหรับผู้ที่ต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสารเป็นหลักอยู่แล้ว สามารถใช้บริการ VoIP เป็นบริการเสริมได้เช่นกัน เพราะง่ายต่อการกระจายข่าวสารในยุคดิจิทัล
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy