Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
เตรียมพร้อมหากธุรกิจต้องใช้ใบรับรองดิจิทัล (SSL/TLS) ที่สั้นลงกว่าเดิม
Date : 04/04/2024
CLM ช่วยให้องค์กรดูวงจรของใบรับรองดิจิทัลได้ในแพลตฟอร์มเดียว ตั้งแต่ออกใบรับรองใหม่ยันต่ออายุใบรับรอง ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีใบรับรองใดที่ไม่ได้รับการจัดการหรือถูกลืม

ก่อนหน้ามีเรื่องที่ถกเถียงกันในแวดวงความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ เกี่ยวกับการลดอายุของใบรับรองดิจิทัล หรือ SSL/TLS ที่เราใช้ติดเพื่อความปลอดภัยให้มีอายุสั้นลง จากในปัจจุบันที่ใบรับรองจะมีอายุสูงสุด 13 เดือนหรือ 398 วัน แต่ทางกูเกิลเองได้ส่งข้อเสนอเพื่อขอให้กำหนดอายุการใช้งานใบรับรองดิจิทัลใหม่เป็นมีอายุเพียง 90 วัน เท่ากับว่าองค์กรหรือผู้ให้บริการออกใบรับรอง TLS (หรือที่เรียกว่า Secure Socket Layer หรือ SSL) จะต้องติดและออกใบรับรองดิจิทัลมากถึง 4 ครั้งใน 1 ปี ทำให้ข้อเสนอนี้ยังถูกปัดตกไป แม้ว่าจะมีเหตุผลที่ว่าการหมุนเวียนใบรับรองดิจิทัลบ่อยครั้ง จะทำให้ผู้โจมตีฉ้อโกงได้ยากขึ้น

ฟังดูเป็นเหตุผลที่ดีเพราะในปัจจุบันอาชญากรรมบนไซเบอร์มีทุกรูปแบบ เพราะพวกมันเรียนรู้เพื่อที่จะโจมตีทุกวัน แต่การเปลี่ยนใบรับรองดิจิทัลบ่อย ๆ ส่งผลกระทบต่อองค์กรหรือบริษัทต่าง ๆ โดยตรงเพราะการต่ออายุใบรับรองพวกเขาต้องจัดการด้วยตนเอง ซึ่งเป็นงานที่กินเวลาพอสมควรเมื่อมองดูว่าองค์กรส่วนใหญ่มีใบรับรองดิจิทัลจำนวนมากอยู่ในมือ พร้อมยังต้องรู้ขั้นตอนของใบรับรองที่กำลังหมดอายุ การออกใบรับรองใหม่ การเพิกถอนใบรับรองเก่า และการนำใบรับรองใหม่ไปใช้อีกด้วย

ในปัจจุบันแม้ว่าข้อเสนอดังกล่าวจะถูกปัดตกไป แต่องค์กรหลาย ๆ องค์กรก็ต้องต้องเผชิญกับการมีใบรับรองดิจิทัลล้นมือ เพราะบางองค์กรไม่ได้มีแค่ใบรับรองเดียวหรือประเภทเดียว ดังนั้นจึงต้องมีเครื่องมือหรือแพลตฟอร์มที่จะเข้ามาช่วยจัดการการดำเนินงานให้ง่ายยิ่งขึ้น

ค้นหาใบรับรองดิจิทัล ต่ออายุ และจัดการได้ในแพลตฟอร์มเดียว

ใบรับรอง SSL/TLS มีบทบาทสำคัญในการรักษาความปลอดภัย การสื่อสารทางเว็บไซต์สำหรับองค์กร ธุรกิจจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรฐานและข้อกำหนดของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการต่ออายุใบรับรองที่จำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง โชดคีที่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยลดภาระงานขององค์กรลงได้ด้วยดิจิทัลโซลูชันหรือแพลตฟอร์มที่เรียกว่า “Certificate lifecycle management (CLM)” สำหรับจัดการใบรับรองดิทัลภายในองค์กรได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถช่วยทำให้กระบวนการนี้มีความคล่องตัว มีประสิทธิภาพ และปราศจากความเสี่ยง

การเชื่อมต่อกับ Certificate lifecycle management ของ ANET

โซลูชันจัดการวงจรการใช้งานใบรับรอง (Certificate lifecycle management) ที่ผสมผสานเชื่อมโยงอย่างดี จะทำให้ขั้นตอนต่าง ๆ มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ในการจัดเตรียมและการต่ออายุใบรับรอง สิ่งนี้ทำให้องค์กรของคุณมีความยืดหยุ่นในการเลือกและทำงานกับแพลตฟอร์มหรือบริการที่ต้องการ

ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

โทร : 02-861-1555

E-mail : Info@anet.net.th

 

 

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy