Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
Anti Spam Gateway คืออะไร?
Date : 06/10/2023
Anti Spam ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้รับได้รับอีเมลขยะหรือสแปมที่ไม่ต้องการ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผู้รับตกเป็นเหยื่อของภัยคุกคามต่างๆ ที่อาจแฝงมาในอีเมลสแปม

อีเมลองค์กรปลอดภัยได้ด้วยการป้องกันสแปมและไวรัส

เกตเวย์ป้องกันสแปมหรือที่เรียกว่าเกตเวย์การรักษาความปลอดภัยอีเมลหรือเกตเวย์กรองสแปม เป็นอุปกรณ์หรือบริการรักษาความปลอดภัยเฉพาะที่ทำหน้าที่เป็นแนวหน้าในการป้องกันอีเมลสแปมและภัยคุกคามทางอีเมลอื่น ๆ ก่อนที่ข้อความเหล่านี้จะไปถึงเซิร์ฟเวอร์อีเมล หรือกล่องจดหมายของผู้ใช้ปลายทาง

โดย Anti Spam Gateway ทำหน้าที่เป็นผู้เฝ้าประตูรับส่งอีเมลขาเข้า เพื่อทำการกรองสแปม, การพยายามฟิชชิ่ง, ข้อความที่มีมัลแวร์จำนวนมาก และเนื้อหาที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ในขณะเดียวกันก็อนุญาตให้อีเมลที่ถูกกฎหมายสามารถผ่านไปได้ และบางอีเมลอาจถูกตัว Anti Spam ดักไว้ ถึงจะมีการส่งให้กับผู้รับ เนื่องจากตัวป้องกันสแปมอาจมองว่าอีเมลหรือข้อความในอีเมลไม่ปลอดภัยจึงมีการดักไว้ก่อนแล้วจะมีระบบ Spam Quarantine ที่เก็บอีเมลเหล่านี้ไว้ชั่วคราว ซึ่งเป็นการช่วยลดปริมาณสแปมที่จะส่งถึงผู้รับ

 

Anti Spam Gateway ทำงานโดยอาศัยเทคนิคต่าง ๆ ตัวอย่างเช่น :

กรองตามรายการ IP : ตรวจสอบว่าอีเมลนั้นส่งมาจาก IP ที่อยู่ในบัญชีอันตรายหรือบัญชีที่ถูกระบุว่าเป็นบัญชีสแปมหรือไม่

กรองตามเนื้อหา : ตรวจสอบเนื้อหาว่าอีเมลมีลักษณะที่เป็นสแปมหรือไม่ เช่นการใช้คำหรือข้อความที่มักเจอในสแปม หรือมีลิงก์เว็บไซต์ที่ดูไม่ปลอดภัย

กรองจากพฤติกรรมของผู้ส่งอีเมล : ผู้ส่งมีการส่งอีเมลไปยังผู้รับจำนวนมากในเวลาไม่ห่างกัน

 

นอกจากนี้ Anti Spam Gateway ยังสามารถทำงานร่วมกับ Anti Spam อื่น ๆ เช่น ซอฟต์แวร์ป้องกันสแปมที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาของผู้รับอีเมล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองสแปมได้อีก ต้องบอกว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันไปไกลมากโดยเฉพาะการสร้างความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ต ต้องมีการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงในการถูกโจมตีจากบุคคลที่ 3

 

ในด้านของผู้รับเมล  Anti Spam Gateway มีประโยชน์ในการช่วยลดปริมาณสแปมที่ได้รับ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้รับได้รับอีเมลขยะหรือสแปมที่ไม่ต้องการ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผู้รับตกเป็นเหยื่อของภัยคุกคามต่าง ๆ ที่อาจแฝงมาในอีเมลสแปมได้

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy