Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
ทำไมลายเซ็นดิจิทัล จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจในยุคดิจิทัล
Date : 10/06/2021
ระบบลงลายเซ็นดิจิทัล เป็นสิ่งที่เป็นทางเลือกที่ทันสมัยในการเซ็นเอกสารแทนกระดาษ และปากกา
 
 

         ระบบลงลายเซ็นดิจิทัล (Digital Signing) เป็นสิ่งที่เป็นทางเลือกที่ทันสมัยในการเซ็นเอกสารแทนกระดาษและปากกา ลายเซ็นดิจิทัลคือลายนิ้วมือสำหรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบด้วยข้อมูลทางเทคนิคเฉพาะที่รับประกันได้จริงว่าใครเป็นผู้ส่งเอกสาร และเอกสารไม่ได้ถูกแก้ไขระหว่างการขนส่ง

         ระบบลงลายเซ็นดิจิทัล มีเทคนิคเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง, ความสมบูรณ์ของข้อความและเอกสารดิจิทัล ซึ่งรับประกันได้ว่าเนื้อหาของข้อความจะไม่เปลี่ยนแปลงระหว่างการส่งจะช่วยให้เราเอาชนะปัญหาการแอบอ้างบุคคลอื่นและการปลอมแปลงในการสื่อสารดิจิทัล นอกจากนี้ลายเซ็นดิจิทัลยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอย่างเช่น ที่มาของข้อความ สถานะ และความยินยอมจากผู้ลงนามด้วย

         ส่วนลายเซ็นดิจิทัล (Digital Signature) นอกจากจะเป็นการลงนามในเอกสารดิจิทัลแล้ว ยังใช้สำหรับธุรกรรมทางการเงิน ผู้ให้บริการอีเมล และการกระจายซอฟต์แวร์ หากคุณต้องการวิธีที่สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นในการเซ็นเอกสารของคุณ ลายเซ็นดิจิทัลคือคำตอบ ลายเซ็นดิจิทัลให้ข้อได้เปรียบทางเทคนิคเหนือวิธีการลงนามในสัญญาแบบเดิม แพลตฟอร์มลายเซ็นดิจิทัลออนไลน์ช่วยให้คุณผสานรวมเข้ากับธุรกิจของคุณได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ความสำคัญของการประทับลายเซ็นดิจิทัลในเอกสาร

         ในปัจจุบันมีธุรกิจจำนวนมากที่เลือกใช้เอกสารอิเล็กทรอนิกส์มากที่สุด เป็นอีกหนึ่งทางที่เหมาะสมเนื่องจากเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ช่วยลดต้นทุนด้านการพิมพ์โดยไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษ พลังงาน หรือแม้แต่หมึกที่จรดลงบนกระดาษ นอกจากนี้ยังทำให้กรเก็บเอกสารสามารถจัดการได้มากขึ้น เพราะว่าสามารถจัดเก็บได้ทั้งฮาร์ดไดร์ฟ ซึ่งจัดเก็บได้มากกว่าในตู้เอกสารหรือกล่องใดกล่องหนึ่ง ด้วยความสามารถในการแท็กเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น ซอฟต์แวร์ PDF การค้นหาเอกสารที่ถูกต้องก็ง่ายขึ้นเช่นกัน

         ปัญหาหนึ่งที่บางองค์กรมีเมื่อพูดถึงเอกสารอิเล็กทรอนิกส์คือการเพิ่มลายเซ็นหรือการประทับเวลาลงในไฟล์ เพราะวิธีเก่าในการเซ็นเอกสารคือพิมพ์แล้วค่อยเอามาเซ็นชื่อ เสร็จแล้วเอากลับไปสแกนเข้าในคอมพิวเตอร์เพื่อจัดเก็บ แต่ Digital Signature วิธีนี้ทำให้การแบ่งปันและการจัดเก็บเอกสารง่ายขึ้น

เหตุใดลายเซ็นดิจิทัลจึงถือว่าปลอดภัย

        ลายเซ็นดิจิทัลทำงานโดยใช้เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานกุญแจสาธารณะ เป็นวิธีการเข้ารหัสที่ใช้ระบบคู่คีย์ทั้งแบบส่วนตัวและแบบสาธารณะ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองแบบจะต้องมีใบรับรองดิจิทัลที่ลงทะเบียนจากผู้ออกใบรับรอง เพื่อเชื่อมต่อผู้ลงนามและลายเซ็นของพวกเขา

        การเข้ารหัสกุญแจสาธารณะช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัย ความถูกต้อง และความถูกต้องของเอกสาร การเข้ารหัสเป็นกระบวนการของการเข้ารหัสข้อมูลที่ส่งไปยังผู้รับในรูปแบบที่ผู้รับเท่านั้นที่สามารถใส่รหัสได้ ซึ่งการรับรองความถูกต้องเป็นกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลจากผู้ส่งว่าเป็นของแท้และไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงในระหว่างการส่งมายังผู้รับ

CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy