Logo-anet-corporate_internet-อินเทอร์เน็ต
 
Scareware ภัยคุกคามจากโปรแกรมสแกนไวรัส
Date : 14/08/2019
นอกจากทุกคนจะรู้จักและคุ้นเคยกับเจ้า Ransomware แล้ว แต่อย่าลืมไปว่าก็ยังมี Scareware
 
นอกจากทุกคนจะรู้จักและคุ้นเคยกับเจ้า Ransomware แล้ว แต่อย่าลืมไปว่าก็ยังมี Scareware ที่แต่ก่อนใช้เป็นเครื่องมือในการหลอกลวง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นโปรแกรมสแกนโกง ที่จะมาติดมาพร้อมกับโปรแกรมสแกนไวรัส โดยวัตถุประสงค์หลักของซอฟต์แวร์นี้คือการขู่คนให้ซื้อหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ เป็นลักษณะเดียวกันกับซอฟต์แวร์ Trojan
เนื่องจาก scareware จะใช้ในการหลอกลวงผู้ใช้ให้ดับเบิลคลิก และติดตั้งผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีกลยุทธ์หลอกลวง เช่นการแสดงหน้าจอที่น่ากลัว โดยจะนำมาใช้เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าคอมพิวเตอร์ของคุณกำลังถูกโจมตี และจะหลอกคนส่วนใหญ่จากการที่  Scareware จะใช้ข้อความระบุปัญหาของระบบปลอม ๆ ขึ้นมา และการแจ้งเตือนไวรัส หน้าจอเหล่านี้ก็เป็นของปลอมด้วย หลังจากการแสดงเหล่านี้ scareware จะอ้างตัวว่าเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัส เพื่อแก้ปัญหาการโจมตีทางคอมพิวเตอร์
เครื่องสแกนเนอร์ และ Scareware ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจหลอกลวงหลายพันล้านดอลลาร์ จากการหลอกลวง โดยใช้กลลวงในการให้คนซื้อ scareware เนื่องจากการถูกโจมตีจากไวรัสปลอมที่แสดงบนหน้าจอของเขา ซึ่งมีผู้ใช้นับพันรายตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงเหล่านี้ในแต่ละเดือน พวกเขาใช้ความกลัวของผู้คนและการขาดความรู้ทางเทคนิค มาเป็นกลลวงในการสร้างประโยชน์ให้กับตนเอง
ความสามารถของเจ้าตัว Scareware สามารถบุกรุกคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยความพยายามจะบันทึกการกดแป้นพิมพ์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลธนาคาร โดย Scareware สามารถพยายามควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณจากระยะไกล เพื่อใช้หุ่นยนต์ส่งสแปม ดังนั้นอย่าคิดว่าทุกอย่างบนคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีจะปลอดภัยเสมอ การจะอัปเดตหรือใส่ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ควรตรวจสอบให้ดี เพราะภัยอยู่ใกล้ตัวคุณมากขึ้นทุกวัน
http://www.differencebetween.com/difference-between-scareware-and-vs-ransomware/
CONTACT US
Phone Anet Internet  Tel : 02-861-0700
 
Email Anet Internet  E-mail : Info@anet.net.th
 
 
 
Anet Internet Logo

23 Charoen Nakorn 14, Charoen Nakorn Rd., Klongtonsai, Klongsan Bangkok 10600

Copyright © 2022 Advanced Research Group Co., Ltd All Right reserved. Privacy Notice  Cookies Policy  Privacy Policy